English, Foreign Languages

101 bài tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Hi all,

Trước tiên, mình xin giới thiệu mình là anh chàng thuần kỹ thuật. Mà dân kỹ thuật viết blog thì ôi thôi, nhưng mà các bạn cũng đừng quá chú trọng, thích đọc thì đọc, mà không thì nhảy xuống cuối cùng download luôn cho nhanh. ^^  Mình sẽ không đi vòng vo mà đi vào chủ đề chính luôn. Đó là 3 link download dành cho 3 phần (Video, Mp3 và  có Transcript luôn) toàn bộ 101 bài tiếng Anh giao tiếp căn bản.

Thực sự, nếu các bạn là người đang có ý định tăng thêm vốn kỹ năng Anh Văn giao tiếp của mình nhưng đang gặp 1 số khó khăn là không biết bắt đầu từ đâu, không tìm được tài liệu? Hoặc tìm được tài liệu mà nửa vời như có video mà không có transcript, có video, có transcript mà nó nói quá nhanh, mình không theo kịp –> nản. Hoặc là chỉ muốn nghe qua điện thoại với file mp3 thì lấy đâu ra?

Để tìm được 1 bộ tài liệu cản bản và toàn diện như vậy là rất khó.

Và mình cũng đã từng như vậy, tìm tài liệu này nọ mà không thấy cái nào phù hợp hết.

Nhưng cái gì đến sẽ đến thôi, một lần tình cờ vào trang tiếng Anh *** nọ (mình xin giấu tên vì sợ họ kiện mình ăp cắp nữa thì khổ). Woa, trong đó có rất nhiều thứ mình cần và thõa mãn các điều kiện nêu trên. Nhưng khổ nổi là nó bắt mình bỏ tiền ra mới được học. Dù là không nhiều lắm, nhưng nhắc đến bỏ tiền ra là mình dzọt ngay. Việt Nam nó thế đới các bạn. Hehe.

Nhưng không phải mình dzọt đi đâu, mà đi gặp anh C# nhờ giúp đỡ, và sau 1 lúc hì hoạch thì mình cũng đã “chôm” được mớ bí kíp đó về. Hả hê thật. Kakak

Thú thực bộ tài liệu này mình làm để giúp một người bạn đặc biệt của mình. ^^

Nhưng cũng xin chia sẻ với mọi người niềm vui này.

Trước khi download tài liệu thì mình có vài lời khuyên cho các bạn:

  • Do tài liệu này khá là dễ, nên khi các bạn nghe, tránh nhìn transcript, cố gắng nghe bằng tai chứ đừng nghe bằng mắt. Lúc đầu có thể là hơi khó khăn, cũng giống như khi bạn mới tập gõ phím, ngồi mò từng phím, gõ lộc cộc, sau này, các bạn cũng thấy đó, gõ nhanh như điện á.

  • Trong khi nghe chắc chắn sẽ có những từ mới thực sự bạn không biết, cho dù đã nghe khá nhiều lần (khá nhiều lần chứ không phải 1 2 lần nhé). Thì đã đến lúc hé hé cái transcript ra để coi cái từ đó nó viết thế nào. Sau đó, cố gắng nghe đi nghe lại cái audio cho quen cái từ đó.

  • Khi nghe, các bạn nên hiểu được ngữ cảnh của bài nói, có như vậy bạn mới giới hạn được phạm vi của những từ cần nghe. Ví dụ, người ta đang nói về gia đình, nếu bạn có thể bik đc ngữ cảnh đó, thì việc nghe rất đơn giản, chỉ loanh quanh vài từ như parents, father, mother, sister… Còn nếu không, có thể bạn sẽ liên tưởng đến các chủ đề vũ trụ, trinh thám cũng nên, và bạn không nghe được từ nào cũng là điều không khó hiểu. Ngươi nói một đằng, mà người nghe hiểu một nẻo, chết chắc.

Cuối cùng là phần quan trọng nhất, link download nhỉ? Và nó ở ngay dưới đây:

Link download video (.wmv):

Do dung lượng video quá khủng, mình không có time up, các bạn có thể chịu khó xem online và download trên youtube hoặc các trang mạng khác. Đây là link youtube mình kiếm được – full 101 bài:

http://www.youtube.com/watch?v=wiPcUVx14eI

Link download audio (.mp3):

 

Link FULL Mediafire:

Transcript: http://www.mediafire.com/view/s5r5etclsmblcql/101_English_Conversation_Transcript_edwardthienhoang.pdf

Mp3: http://www.mediafire.com/download/lyw656v89qb0h6j/101_English_Conversation_Audio_edwardthienhoang.7z

Link video (youtube): http://www.youtube.com/watch?v=wiPcUVx14eI

 

Khi các bạn nghe hết mấy đống này rồi, và cảm thấy tiếng Anh gì mà dễ thế, tôi muốn nghe nữa, vì đã ghiền rồi thì cứ liên hệ với mình bằng cách comment tại đây. Mình sẽ share cho các bạn 1 số tài liệu luyện nghe khá căn bản và thú vị. ^^

Mình rất welcome các bạn share bài viết này hoặc chỉ là link download đến các nơi khác. Và thêm 1 việc nữa cũng không quan trọng đối với người Việt Nam lắm, đó là tôn trọng công sức người khác, thế nên, nếu các bạn có thể để hoặc không để nguồn của bài viết của mình cũng không thành vấn đề. ^^

Chúc các bạn học tập vui vẻ!!!

87 thoughts on “101 bài tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu”

    1. Hi bạn! Bạn có thể nói cho mình biết là vì sao bạn down ko được ko? Vì link đó mình đã share, và các bạn khác đều có thể down được.

    2. bạn ơi, mình chỉ down được file pdf, còn mp3 với youtube ko được, vì bị ngắt rồi. mình rất cần tài liệu này, bạn giúp mình với.mail mình là: lytanthanh.ufm@gmail.com. nếu ở tp.hcm mình xin hậu tạ = mời đi cafe. hi. mong bạn giúp mình với, mình cảm ơn nhiều lắm!!!

  1. Chào bạn! Nếu bạn đang download audio, thì bạn vui lòng down hết 8 file về (từ 001 đến 008).

    Sau đó bạn vào link http://www.vn-zoom.com/f94/cach-su-dung-hj-split-9594.html để down phần mềm nối file lại.

    Bạn mở phần mềm hjsplit mới down về. Chọn Join, sau đó tìm đến file 001 và bấm Start. Bạn đợi 1 chút, nó sẽ ra cho bạn 1 file có đuôi .rar.

    Bạn giải nén file này ra sẽ có tất cả file audio bạn cần.

    Nếu cần giúp đỡ, bạn có thể liên hệ với mình tại đây. Chúc bạn học tốt!

  2. Xin cám ơn bạn về giáo trình này! bạn có thể úp tiếp dùm mình 1 số tài liệu luyện nghe khá căn bản và thú vị khác mà trình độ cao hơn không bạn. Mình cám ơn rất nhiều

    1. Xin chào bạn Minh,
      Nếu bạn có hứng thú với việc luyện nghe tiếng Anh, mình cũng rất vui lòng chia sẻ thêm với bạn bộ DVD học tiếng Anh này.
      https://edwardthienhoang.wordpress.com/2013/04/25/full-10-dvd-lets-talk-in-english-on-yotube/
      Đó là bộ Let’s Talk In English. Bộ này khá vui nhộn, phù hợp cho các bạn trình độ mới học đến tầm “vừa”. Bạn tham khảo thêm tại link trên nhé.

  3. Cảm ơn bạn nhiều. Mình down audio(.mp3) về và làm theo hướng dẫn của bạn, được 53 lessions, như vậy là đủ rồi phải không bạn?

  4. hello.u can send it to my mail “quocviet92tnut@gmail.com”.I can’t download thí because it’s die.U can help me i want to it.thank u very much

  5. Sr bạn, nhưng mình download ko được, ở file 002 nó báo là ko có quyền download, bạn có thể gửi link khác hoặc mở lại download được ko, mình đang cần

    1. Hi bạn, hiện tại mình thiết lập lại việc đã chia sẻ công khai tất cả các file. Bạn có thể vào và thử download lại nhé bạn. Thanks bạn.

      1. “Rất tiếc, chủ sở hữu đã không cấp cho bạn quyền tải xuống tệp này.

        Chỉ chủ sở hữu và người chỉnh sửa mới có thể tải xuống tệp này. Nếu bạn muốn tải xuống tệp, vui lòng liên hệ với chủ sở hữu.”

        Mình bó tay @@

    2. Cho mình xin lỗi nhé, mấy cái GoogleDrive này, mình đã share toàn quyền rồi mà ai cũng than không download được. Mai mình sẽ upload lên Mediafire nhé. Bạn đợi đến ngày mai nhé ^^

    1. Chào bạn! Nếu bạn đang download audio, thì bạn vui lòng down hết 8 file về (từ 001 đến 008).
      Sau đó bạn vào link http://www.vn-zoom.com/f94/cach-su-dung-hj-split-9594.html để down phần mềm nối file lại.
      Bạn mở phần mềm hjsplit mới down về. Chọn Join, sau đó tìm đến file 001 và bấm Start. Bạn đợi 1 chút, nó sẽ ra cho bạn 1 file có đuôi .rar.
      Bạn giải nén file này ra sẽ có tất cả file audio bạn cần.
      Nếu cần giúp đỡ, bạn có thể liên hệ với mình tại đây. Chúc bạn học tốt!

  6. hi hoangedward,
    bạn up lại giúp mình part 002 lên goole drive được k? m k down được ở mediafile, còn ở drive thiếu part 2 nữa. Cảm ơn bạn nhiều

  7. Chào mọi người,

    Chắc các bạn đã nghe xong bộ 101 video này rồi đúng không?

    Sau đây mình sẽ giới thiệu tiếp đến các bạn về seri English Today trọn bộ 26DVDs (link youtube), các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: https://edwardthienhoang.wordpress.com/2013/11/25/english-today-bo-dvd-giao-trinh-hoc-anh-van-giao-tiep-cuc-hay-youtube/
    Có thể nói đây là seri dạy tiếng Anh hàng đầu tại Mỹ, rất bài bản, chia làm rất nhiều cấp độ. Hi vọng sẽ giúp ích được cho tất cả các bạn trong quá trình cải thiện tiếng Anh của mình.

  8. Cảm ơn bạn nhé. rất hữu ích. mình tìm file mp3 rất lâu mới đến topic của bạn đó 🙂
    Mình không phải dân công nghệ, rất cùi:( may mắn hem bị gì hết 🙂

  9. Cam on rat nhiu, cai ni minh cung coi video lau roi nhung khong lam file mp3, may co ban lam cho, cam on nhiu nhe!

    1. Hi bạn,

      Bạn có thể tham khảo transcript (có trên bài viết) nếu sau khi nghe vẫn chưa hiểu, sau đó hãy nghe đi nghe lại cho nhuyễn bài đó là OK. Và tốt nhất là không nên vừa nghe vừa nhìn, vì như vậy chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc chứ không phải nghe.

Leave a Reply

